Xăng dầu

Dung dịch xử lý khí thải động cơ diesel AdBlue là gì?

20/11/2021 | 16:50

 

Với các quy định khí thải Euro6 mới có hiệu lực từ tháng 4 năm 2018 trở đi, việc sử dụng AdBlue – dung dịch xử lý khí thải động cơ diesel đang tăng lên nhanh chóng, nhưng đối với những người lái xe không biết nó là gì, dùng cho loại xe nào và cách sử dụng nó, chúng tôi đã cung cấp một hướng dẫn toàn diện.

 

AdBlue là gì?

Dung dịch xử lý khí thải động cơ diesel là gì?

 

Khi động cơ diesel đốt cháy nhiên liệu, chúng sẽ thải ra một loạt các hợp chất và hóa chất gây ô nhiễm vào bầu khí quyển. Một trong những cách mà ngành công nghiệp ô tô đã cố gắng giảm thiểu lượng chất ô nhiễm có hại thoát ra ngoài khí quyển là thông qua một quy trình được gọi là Giảm xúc tác có chọn lọc (SCR), được thiết kế để loại bỏ các ôxít này khỏi khí thải.

 

Mặc dù SCR được chứng minh là có hiệu quả cao, nó yêu cầu một lượng nhỏ dung dịch lỏng được bơm vào ống xả - đây là AdBlue. AdBlue bao gồm một dung dịch urê lỏng. Khi phản ứng với hệ thống xả nóng, nó giải phóng amoniac, từ đó tạo ra phản ứng hóa học chuyển các oxit Nitơ nguy hiểm thành hơi nước và Nitơ vô hại. Những khí vô hại này có thể được thoát ra một cách an toàn từ ống xả ô tô mà không gây ra bất kỳ thiệt hại nào cho bầu khí quyển.

 

AdBlue hoạt động như thế nào?

 

AdBlue hoạt động trên một hệ thống đồng hồ đo được thiết lập trước bởi nhà sản xuất xe của bạn, có nghĩa là tất cả những gì bạn cần biết liệu khi nào xe của bạn cần thêm dung dịch và làm thế nào để đổ đầy.

 

AdBlue có an toàn để xử lý không?

 

AdBlue là một sản phẩm an toàn bao gồm 67,5% nước khử ion và 32,5% urê. Urê ô tô không giống như urê của con người, nó là một chất do con người tạo ra bằng cách cho amoniac tổng hợp và carbon dioxide tiếp xúc với nhiệt. Mặc dù không độc, AdBlue có tính ăn mòn và có thể gây kích ứng cho da, mắt và phổi của bạn, vì vậy hãy luôn rửa tay sau khi đổ đầy. Điều quan trọng là phải rửa sạch bất kỳ vết bẩn nào từ thân xe của bạn vì nó có thể làm hỏng lớp sơn.

 

Xe của tôi có sử dụng công nghệ SCR không?

 

Nếu bạn lái một phương tiện chở hàng nặng như xe tải, xe khách hoặc xe buýt, phương tiện của bạn sẽ sử dụng công nghệ SCR từ đầu năm 2004 và một số nhà sản xuất xe hơi như Mercedes và VW đã sử dụng công nghệ này trong các xe chở khách chạy bằng dầu diesel của họ gần như miễn là.

 

Tin tức về các quy định khí thải Euro VI mới nhất từ ​​Ủy ban Châu Âu đã đưa công nghệ SCR lên vị trí hàng đầu trong công nghệ xe du lịch. Các quy định của Euro VI được áp dụng vào năm 2014/15 yêu cầu lượng khí thải nitơ oxit phải giảm tới 56% so với mức Euro V. Điều này có nghĩa là hầu hết các động cơ diesel có dung tích trên 1,6 lít sẽ yêu cầu một thùng chứa AdBlue trong tương lai.

 

Tại sao cần sử dụng AdBlue?

 

AdBlue trước đây chỉ là một hạng mục dịch vụ đại lý. Ô tô sẽ đi được 10.000 dặm cần thiết giữa các dịch vụ và sau đó thợ máy sẽ truy cập vào thùng kín có chứa AdBlue và nạp nó vào tương ứng. Tuy nhiên, trong vài năm qua, khoảng thời gian dịch vụ đã tăng lên và các phương tiện hiện đang bị phạt trọng lượng - việc chở đến 60 lít AdBlue sẽ ảnh hưởng đến lượng khí thải CO2 và thuế suất xe hơi của công ty. Vì vậy, nếu bạn có AdBlue trong xe của mình trong tương lai, nó sẽ cần phải ở trong một chiếc xe nhỏ hơn nhiều và bạn có thể cần phải tự mình nâng cấp nó lên.

 

Adblue, dung dịch xử lý khí thải động cơ diesel, công nghệ scr, diesel, động cơ diesel, cty hóa chất, mdi chemical, Mua Adblue dung dịch xử lý khí thải động cơ diesel ở đâu, uy tín, chất lượng?

By Amanda (Arrowselfdrive)

Lê Quỳnh (Dịch)


THÔNG TIN LIÊN HỆ:

CTY TNHH ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG HÓA CHẤT (MDI CHEMICAL CO., LTD)

KV Miền Nam: (+84) 28 6256 5573

KV Miền Bắc: (+84) 24 3747 2977

Website: www.mdi.vn

Email: sales@mdi.vn

Bình Luận qua Facebook

4.90092 sec| 3041.688 kb